Friday, February 22, 2019

Naniniwala ka ba sa PAMAHIIN?

Kung ako ang iyong tatanungin, mariin kong sasabihin na pinaniniwalaan ko ito. Ewan ko lang kung dahil nga ba sa nakamulatan ko ang paniniwalang ito o dahil kapag hindi ako sumusuway sa mga pamahiin ay nagkakaroon ako ng magandang buhay. Kung susundin mo naman kasi ang pamahiin, walang mawawala sa'yo, may mga suwerte pa ngang darating sa'yong buhay. Samantala, kung susuway ka, mamalasin ka 'raw'.

O, ano ba ang gusto mo, suwerte o malas?

Siyempre, ang isasagot mo ay SUWERTE. Kaya, kailangan mo talagang pakinggan ang mga pamahiin na ibabahagi sa'yo. Huwag mong hayaan na malabag mo ang anumang pamahiin dahil hindi mo magustuhan ang mangyayari ito. Hindi ko naman sinasabi ang mga salitang ito dahil naranasan ko na ang malasin. Ayaw ko na siyempreng mangyari pa sa akin ang kamalasan na kaakibat ng mga pagsuway sa pamahiin.

Kung ikaw naman ay may mabuting puso at mayroong disiplina, siguradong hindi ka mahihirapan na sundin ang pamahiin. Para masagot mo kung kaya mo nga bang sundin ang pamahiin, nais kong ibahagi sa inyo ang ilan sa mga ito na maaaring sa'yo ay  maging pamahin suwerte o pamahiin malas.

Pagwawalis sa gabi -- Itataboy mo raw ang mga suwerte na nasa loob ng iyong tahanan kapag nagwalis ka na kagat na ang dilim.

Kapag pumatay ng pusa - Ayon sa marami, kapag pumatay ka ng pusa, sinadya mo ma o hindi, siyam na taon kang mamalasin.

Ito ay ilan lamang sa mga pamahiin na ating kinagisnan. Sa mga susunod na araw ay tatalakayin ko rin ang iba't iba pang klase ng pamahiin na siguradong magpapagulat sa inyo. Sa pamamagitan kasi nito ay maaaring magbago ag inyong buhay.




No comments:

Post a Comment

Showbiz Balita ni Maria: Ang komedyanteng si Chokoleit, patay na!

Ang nakalulungkot na balitang ito ang bumungad sa akin ng magbkas ako ng FB kaya naman agad ko itong ikinumpirma sa pamamagitan ng mga Tweet...