Friday, March 8, 2019

Halik March 8: Ace at Jade, nagkabalikan

Tulad ng karamihan, paborito ko ring panoorin ang Halik nina Jericho Rosales, Yen Santos, Sam Milby at Yam Concepcion. Napakarami kasi akong emosyon na nararamdaman kapag pinapanood ko ang kanilang teleserye kaya naman kahit buwisit na buwisit ako sa karakter ni Yam Concepcion bilang Jade Flores Bartolome, may awa pa rin akong nararamdaman para sa kanya kahit kapiranggot lamang.

Marahil para sa iba, wala kang dapat maramdaman para kay Jade kundi ang pagkamuhi dahil nga siya ay nang-agaw, naging kabit at napakakapal ng mukha. Biruin mo ba naman, nagawa na siyang patawarin at tanggapin pero nagpakita pa rin siya ng kasamaan. Subalit kung magiging bukas lamang tayo sa karakter ni Jade, kahit paano ay maiintindihan natin siya. Lumaki kasi siyang walang pamilya kaya naman nakakaramdam siya ng takot nakikita niyang may napapalapit kay Lino (Jericho Rosales) lalo na si Jackie (Yen Santos) kaya ng dumating si Ace (Sam Milby) na bigay todo ang pagbibigay atensyon sa kanya, inakala niya na iyon na ang hinahanap niya. Iyon nga lang, nakakainis si Jade talaga dahil wala siyang kadalaan. Niloko na nga siya minsan ni Ace, nagtiwala pa siya ulit at todo-todo na ang pananakit niya kay Lino.

Kunsabagay, mas gusto ko ng kontrabida si Jade dahil lumalabas ang galing niya sa pag-arte. Napaka-boring kasi niyang panoorin kapag mabait ang ginagampanan niyang papel. mas hindi kapani-paniwala. Kaya, nakakatiyak ako ngayon na marami na namang netizens ang muhing-muhi kay Jade lalo na at nagkabalikan na muli sina Jade at Ace. Maaaring hindi pa naman humahantong sa kama ang kanilang relasyon pero nagtutulungan na sila para mapaghigantihan si Lino.

Napakabait ni Lino kaya talagang hindi niya deserve ang karakter ni Jade. Dapat lamang talaga na magkaroon sila ng happy ending ni Jackie. At tiyak na mas magugustuhan ng manonood kung sa huli ay makukulong si Ace at si Jade naman ay mababaliw. Ganoon naman kasi ang mga taong gumawa ng masama sa kanyang kapwa, bibigyan ng karampatang parusa. Gayunman, ang manunulat at director pa rin siyempre ang masusunod kung ano ang dapat na maging ending ng Halik.

Basta kahit na nakaka-highblood sina Ace at Jade, hinding-hindi ko aalisin ang atensyon ko sa panonood ng kanilang teleserye. Kahit naman kasi masasamang tao sila sa paningin ng marami, sila pa rin ang dahilan kaya tinututukan ang kanilang teleserye. Magagaling kasing umarte sina Sam Milby at Yam Concepcion, gayundin sina Jericho Rosales at Yen Santos na talaga namang kaawa-awa sa teleseryeng Halik.

No comments:

Post a Comment

Showbiz Balita ni Maria: Ang komedyanteng si Chokoleit, patay na!

Ang nakalulungkot na balitang ito ang bumungad sa akin ng magbkas ako ng FB kaya naman agad ko itong ikinumpirma sa pamamagitan ng mga Tweet...